ข้ามส่วนหัว

วิธีจัดรูปแบบรายการและเซลล์ของเวิร์กชีท

ก่อนหน้า
ก่อนหน้า
ถัดไป
ถัดไป

คุณสามารถจัดรูปแบบรายการและเซลล์ของเวิร์กชีท เพื่อเปลี่ยนรูปลักษณ์ที่ปรากฏ (เช่น แบบอักษรของข้อความ สีของข้อความ สีพื้นหลัง เป็นต้น) ในเวิร์กชีทแบบตาราง คุณสามารถจัดรูปแบบรายการเวิร์กชีทได้ แต่ไม่สามารถจัดรูปแบบเซลล์ข้อมูลแต่ละเซลล์ในเวิร์กชีท ส่วนในเวิร์กชีทแบบแท็บไขว้ คุณสามารถจัดรูปแบบรายการเวิร์กชีท หรือเซลล์ข้อมูลแต่ละเซลล์ในเวิร์กชีทได้

คำแนะนำ: คุณสามารถเลือกรายการหรือเซลล์ของเวิร์กชีทได้หลายรายการ โดยกดปุ่ม Ctrl ค้างไว้ และคลิกที่รายการหรือเซลล์อื่น

ในการจัดรูปแบบรายการในเวิร์กชีท ให้ทำดังนี้

  1. แสดงเวิร์กชีทที่คุณต้องการแก้ไข (โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ "วิธีเปิดเวิร์กชีทของ Discoverer")

  2. เลือกรายการหรือเซลล์ของเวิร์กชีท โดยคลิกตรงที่จับของรายการเวิร์กชีท เพื่อเลือกรายการเหล่านั้น

    คำแนะนำ: คุณสามารถเลือกหลายรายการได้ โดยกดปุ่ม Ctrl และเลือกรายการอื่น

  3. คลิกที่ลิงค์ รูปแบบ เพื่อแสดงเครื่องมือการจัดรูปแบบ ที่ด้านบนของข้อมูลเวิร์กชีท

  4. คุณสามารถใช้เครื่องมือจัดรูปแบบ เพื่อจัดรูปแบบรายการของเวิร์กชีทที่เลือกไว้

    ตัวอย่างเช่น คุณอาจจะ:

    • คลิกที่ปุ่ม B, i, หรือ U เพื่อจัดรูปแบบข้อความเป็นตัวหนา ตัวเอียง หรือขีดเส้นใต้

    • เลือกไอคอนแผงสีถัดจากเครื่องมือพื้นหลังและแบบอักษรเพื่อแสดงแผงสี

    • คลิกที่ลิงค์ เพิ่มเติม เพื่อแสดง "เพจจัดรูปแบบเซลล์" ซึ่งคุณสามารถระบุตัวเลือกการจัดรูปแบบสำหรับแบบอักษร กรอบ และตัวเลข_ ให้กับรายการของเวิร์กชีทที่เลือกไว้

      หมายเหตุ: ตัวเลือกการจัดรูปแบบตัวเลขจะปรากฏเฉพาะกับเวิร์กชีทของ OLAP เท่านั้น

    Discoverer จะใช้การแก้ไขรูปแบบที่คุณระบุ

    คำแนะนำ: คลิกที่ไอคอนลบ (-) ถัดจากป้ายกำกับ เครื่องมือ เพื่อซ่อนเครื่องมือการจัดรูปแบบ